Từ năm 1996-1997, Minh Long đầu tư nhập khẩu máy móc thiết bị của Đức, nơi có công nghệ chế tạo gốm sứ nổi tiếng, để đầu tư cho một quá trình thay đổi lâu dài. xem thêm :cua hang minh long Hàng loạt biện pháp hạ giá thành Công nghệ mới giúp Minh Long 1 giảm được rất nhiều thời gian, chi phí sản xuất cũng như tiết giảm được năng lượng sản xuất. Nếu trước đây, nguyên liệu phải nhập khẩu 70% và phế phẩm thường bị bỏ đến vài chục phần trăm thì giai đoạn này Minh Long chỉ bỏ 5-10%. [/IMG] Loại bột tạo phôi cũng được Minh Long tự sản xuất thay vì phải nhập khẩu như trước, giúp Công ty tiết kiệm 30-50% chi phí so với nhập từ nước ngoài. Đặc biệt, Minh Long đã tự cải tạo máy móc nhập từ nước ngoài để có được hiệu suất cao. Chẳng hạn, nếu trước đây một ngày Công ty sản xuất khoảng 20.000 sản phẩm thì giờ đây Công ty đã tạo ra 100.000 sản phẩm/ngày. Trước đây, một lần máy chỉ cho ra 1 sản phẩm thì giờ đã cho ra 10 sản phẩm cùng lúc. . Một dạng sản phẩm theo tiêu chuẩn giá cao, hoa văn sắc sảo hơn sản phẩm đại trà. Với dòng sản phẩm này, Công ty loại ra những hàng không đạt tiêu chuẩn và cho bán như hàng đại trà trong nước. Nếu cùng chủng loại thì giá bán ở nước ngoài là 100.000 đồng thì giá bán trong nước chỉ còn 70.000 đồng, thậm chí là 30.000 đồng. Dây chuyền sản xuất cải tiến của gốm sứ của Minh Long. Tự cải tiến Thời điểm 2006-2007, trước áp lực kinh tế bắt đầu khó khăn, Minh Long đã có những cải tiến trong quy trình sản xuất để không tăng giá thành. Đến năm 2008, áp lực của Minh Long rất lớn vì xuất khẩu đóng góp 70% doanh thu của Minh Long trong khi thị trường châu Âu và Mỹ đều gặp khó khăn, khủng hoảng. Minh Long liền thay đổi quy trình sản xuất, trước đây từ 5-10 ngày, giờ rút ngắn chỉ còn 2-3 ngày. Từ 3 lần nung, giảm còn một lần, thời gian nung giảm từ 7 tiếng còn 3 tiếng. “Tôi suy nghĩ rất đơn giản, cải tiến máy móc của mình là cách tốt nhất. Minh Long đã tự mình cải tiến máy móc nhập khẩu để cho sản phẩm nhiều hơn nhưng vẫn đảm bảo chất lượng”, ông nói. Ngoài máy móc công nghệ, Minh Long bắt đầu giảm bớt những phế liệu thất thoát. Nếu cải tiến trước bỏ đi 5% phế liệu thì giờ chỉ bỏ 2% nhưng 2% này cũng được tận dụng vào việc khác. Bên cạnh đó, tiêu hao năng lượng cũng được Công ty tiết kiệm, chỉ còn 70% so với trước đây. “Đó chính là lý do tại sao trong thời điểm khó khăn, Minh Long vẫn giữ được giá rẻ trong khi chất lượng không hạ. Minh Long sẽ còn nhiều cải tiến”, ông Minh cho biết. Đầu năm 2013, dư luận xôn xao với thông tin một người tiêu dùng phát hiện hai gói lạ nhỏ dính vào giữa hai lớp đĩa. Lớp dưới ở phần đĩa bị vỡ được làm bằng hợp chất nhựa dẻo có màu vàng đục trông rất đáng ngờ. Đây là loại đĩa sứ in hình hoa hồng, mặt sau chiếc đĩa có chữ “Made in China”. Người dân rất lo lắng khi sử dụng những sản phẩm như vậy vì có thông tin cho rằng loại sản phẩm Trung Quốc có hoa văn, họa tiết màu mè thường chứa chì và cadimi tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư. xem thêm : http://gomsuhcm.com/ Vì vậy, khi tấn công vào thị trường bình dân với những sản phẩm an toàn cho sức khỏe và giá cả phải chăng, Minh Long hoàn toàn có thể dành được thế thượng phong với hàng Trung Quốc nhưng đã từng làm ở phân khúc cao cấp. Hiện tại, Minh Long đang dùng công nghệ hiện đại và sự sáng tạo của con người Minh Long để tiết giảm chi phí, tối đa hóa sử dụng nguyên vật liệu nhằm hạ giá thành sản phẩm. Bước đầu, Minh Long có thể áp giá 1 bộ bát đĩa ăn sứ trắng cho 6 người chỉ có 400.000 đồng/bộ. Ông Minh tin rằng, đa số người Việt Nam sẽ mua được sản phẩm bình dân, nhưng an toàn và chất lượng. Hiện nay, bên cạnh phân khúc hàng cao cấp, Minh Long đẩy mạnh phân khúc bình dân với các sản phẩm dạng sản xuất đại trà nên giá thành tương đối rẻ. Đa số các sản phẩm này là loại men trắng dùng trong sinh hoạt hằng ngày và trong nhà hàng khách sạn. Chỉ cần từ 30.000 đồng trở lên, khách hàng đã có thể sở hữu một sản phẩm của Minh Long. Và dù trong bối cảnhkinh tế gặp khó, chi phí tăng nhưng Minh Long dùng sự cải tiến vượt bậc trong sản xuất để không tăng giá cả. Và người tiêu dùng hoàn bình dân hoàn toàn có thể từ bỏ những sản phẩm ngoại kém chất lượng để chuyển sang hàng nội giá cao hơn một chút nhưng an toàn khi Minh Long đang ngày càng chú trọng tới thị trường nội địa. Hiện tại, Minh Long từ chỗ một doanh nghiệp xuất khẩu gần như trọn gói, đã dịch chuyển cán cân về thị trường nội địa, với tỷ lệ 80 - 20. xem thêm : http://gomsuhoanggia.vn/