Quy trình thực hiện A/B Testing

Thảo luận trong 'Dịch vụ - Tiện ích (old)' bắt đầu bởi tecftuhn, 1/7/17.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. tecftuhn

    tecftuhn Member

    Tham gia ngày:
    5/3/17
    Bài viết:
    88
    Đã được cảm ơn:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Để tăng số lượng conversion rate thì ta phải tăng số lượng khách đến cửa hàng/website hoặc tăng conversion rate cho lượng khách sẵn có. A/B Testing sẽ giúp bạn làm được điều này.

    Hơn nữa chi phí tăng thêm khách hàng thường rất lớn trong khi chi phí A/B Testing lại thấp nhưng mang đến hiệu quả cao.

    Quy trình thực hiện A/B Testing
    Bước 1. Đặt câu hỏi

    Mục đích đặt câu hỏi là để tạo ra mục tiêu và định hướng cho A/B Testing, giúp ta biết được kết quả sau khi test là gì. Các câu hỏi sẽ có dạng: “làm sao tăng CTR banner quảng cáo ?”, “làm sao giảm tỉ lệ thoát trên landing page ?”, “làm sao tăng lượng người đăng ký ?”...

    Bước 2. Nghiên cứu tổng quan

    Sử dụng các công cụ đo lường tương ứng cho từng kênh để nắm được hành vi khách hàng, ví dụ Google Analytics cho website, Email Client cho email, Social Listening Tools cho Social…

    Bước 3. Đưa ra giả thuyết
    Nghĩ ra giả thuyết và đặt câu hỏi. “Thêm đường link ở cuối landing page có thể giảm tỉ lệ thoát”, “đổi màu nút đăng ký sẽ tăng lượng người đăng ký”, “banner to hơn sẽ tăng CTR”... là các gả thuyết để trả lời câu hỏi trên.

    Bước 4. Mẫu thử và thời gian test
    Xác định lượng khách hàng để test. Số lượng mẫu phải đủ lớn để thấy được khác biệt giữa hai bản A/B Testing. Thời gian test cũng xác định hợp lí để kết quả không bị tác động bởi các yếu tố thời vụ.

    Bước 5. Thực hiện test
    Tạo thêm phiên bản test B để so sánh với A. B sử dụng giả thuyết đã đưa ra ở trên.

    Bước 6. Thu thập thông tin và phân tích
    Sau quá trình test, nếu bạn thấy conversion rate cao hơn A thì nghĩa là B hiệu quả. Ngược lại giải thuyết sai, bạn cần thực hiện lại từ bước 3.

    Bước 7. Cung cấp kết quả cho các bên
    Gửi thông tin và insights tìm được cho các bộ phận liên quan (team tối ưu hóa, thiết kế UI/UX, team lập trình..). Thay thế phiên bản A bằng B nếu B heieuj quả hơn.

    Lặp lại quy trình để giải quyết một vấn đề khác

    Một số lời khuyên khi thực hiện A/B Testing
    Test nhiều lần: Không phải lần test nào cũng mang lại kết quả mong muốn. Vì vậy hãy test nhiều lần theo nhiều định hướng.
    Biết test đến lúc nào thì dừng: Dừng sớm sẽ mất thông tin giá trị. Test quá lâu cũng có thể tác động xấu đến conversion rate và sales.
    Chú ý giữa truy cập từ điện thoại và máy tính: Khách hàng truy cập từ các thiết bị khác nhau sẽ thấy phiên bản website khác nhau. Vậy nên phải chú ý phân chia truy cập từ desktop và mobile
    Không nên testing mà không đảm bảo điều kiện như nhau: Phải tiến hành testing hai bản B và A song song. Nếu chạy A trong tuần đầu và B trong tuần 2 thì kết quả sẽ không bao giờ đúng.
    Không nên kết luận quá sớm
    Không nên để tình cảm chi phối: Đôi khi kết quả test đi ngược lại điều bạn nghĩ. Có thể một nút CTA nền đỏ gây nhức mắt nhưng kết quả click lại cao hơn. Điều bạn cần là conversion rate, vậy nên đừng để bị chi phối bởi cảm xúc.

    Tham khảo từ Conversion.VN. Đọc nhiều bài viết khác tại: http://marketinghaiphong.com/
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này