HCM-Toàn quốc Khái niệm và bản chất của hiệu quả kinh doanh

Thảo luận trong 'Dịch vụ - Tiện ích (old)' bắt đầu bởi tabletvn, 3/4/14.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. tabletvn

    tabletvn New Member

    Tham gia ngày:
    23/8/12
    Bài viết:
    2
    Đã được cảm ơn:
    0
    Khái niệm và bản chất của hiệu quả kinh doanh

    1. Khái niệm và bản chất.

    Trong cơ chế thị trường có sự điều tiết của nhà nước hiện nay để thực hiện tốt chế độ hoạch toán kinh tế, bảo đảm lấy thu bù chi và có lãi trong hoạt động sản xuất kinh doanh hàng hoá và dịch vụ, là cơ sở để thị trườngồn tại và phát triển của mỗi thành phần kinh tế trong nền kinh tế thị trường có sự cạnh tranh gay gắt. Điều này đòi hỏi các thành phần kinh tế các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh phải có hiệu quả.
    Hiệu quả là một phạm trù kinh tế, nó xuất hiện và tồn tại từ xã hội chiếm hữu nô lệ đến xã hội chủ nghĩa. Hiệu quả được coi là khái niệm dùng để chỉ mối quan hệ giữa kết quả thực hiện các mục tiêu hoạt động của chủ thể và chi phí chủ thể bỏ ra để có kết quả đó trong những điều kiện nhất định. Hiệu quả kinh doanh thể hiện trình độ sử dụng các yếu tố cần thiết tham gia vào hoạt động sản xuất kinh doanh theo một mục đích nhất định.
    Với những hình thái xã hội khác nhau, với những quan hệ sản xuất khác nhau thì bản chất của phạm trù hiệu quả và các yếu tố hợp thành phạm trù này cũng vận động theo khuynh hướng khác nhau.

    Chuyên Đề Kinh Doanh Quốc Tế.: Khái niệm và bản chất của hiệu quả kinh doanh.

     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này