HCM-Toàn quốc Cân điện tử GS-SHINKO Gía rẻ .Bảo hành 1 năm.

Thảo luận trong 'Dịch vụ - Tiện ích (old)' bắt đầu bởi nhuphuong267, 2/5/12.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. nhuphuong267

    nhuphuong267 New Member

    Tham gia ngày:
    2/5/12
    Bài viết:
    0
    Đã được cảm ơn:
    0
    Noni Vina và triết lý Chọn chất lượng - Gửi niềm tin
    http://nonivina.com.vn

    (DĐĐT) Bán hàng trực tiếp tới người tiêu dùng thông qua nhân viên kết hợp tư vấn viên đã không còn xa lạ ở Việt Nam. Tuy nhiên để vượt qua khó khăn trong việc tiếp cận thị trường và chinh phục lòng tin của người tiêu dùng trong bối cảnh diễn ra hàng loạt sự sụp đổ của những mạng lưới bán hàng đa cấp thời gian qua là điều không dễ.

    Ông Lê Minh Khôi, Tổng giám đốc Công ty TNHH Noni Vina đã dành cho DĐĐT cuộc trao đổi về hoạt động kinh doanh trực tiếp nói chung và sự phát triển của Noni Vina nói riêng.



    DĐĐT: Ông có thể cho biết đôi nét về sự hình thành và phát triển Noni Vina?

    [​IMG]


    Ông Lê Minh Khôi - bìa trái

    Ông Lê Minh Khôi: Chính thức đến ngày hôm nay Công ty Noni Vina đã thành lập được hơn 7 năm tại thị trường Việt Nam. Trong khoảng thời gian này cũng đã có không ít những khó khăn và thăng trầm đã diễn ra. Nhưng công ty đã không ngừng nỗ lực và luôn quyết tâm xây dựng một thương hiệu, một hình ảnh sản phẩm Noni vừa gần gũi và quen thuộc với cộng đồng. Chúng tôi luôn phấn đấu để hoàn thiện bản thân và cũng sẽ nỗ lực để góp phần trong công cuộc ích nước lợi nhà.
    Có thể nói cho đến nay, Công ty Noni Vina tự hào là một doanh nghiệp đi đầu trong nền công nghiệp bán hàng trực tiếp với môi trường làm việc lành mạnh, đã tạo việc làm cho gần 30.000 người trên khắp cả nước, đóng góp vào ngân sách nhà nước hàng trăm tỉ đồng.
    Chúng tôi vẫn đang trên đà phát triển với mong muốn là một sân chơi cho nhiều người hơn nữa, mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm hữu ích, đảm bảo chất lượng, cũng như đóng góp nhiều hơn vào ngân sách nhà nước trong công cuộc xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh.


    Kinh doanh đa cấp ở Việt Nam được cho là nhạy cảm, rất khó khăn khi được khách hàng tin tưởng. Để tồn tại và phát triển doanh nghiệp chắc phải có hướng đi riêng?


    Ông Lê Minh Khôi
    : Việc mà người khác cho là khó và nhạy cảm thì chúng ta cần phải nỗ lực làm cho bằng được để có thể chứng minh rằng việc này không khó, và nếu nó có nhạy cảm thì cũng chỉ do suy nghĩ của con người là nó nhạy cảm chứ không thể nói là ngành nghề này nhạy cảm mà ngành nghề khác là không nhạy cảm…

    Thật sự cũng không phải là thế mạnh riêng, nhưng công ty chúng tôi luôn tồn tại với một chủ đích: “Chất lượng sản phẩm và chữ tín trong kinh doanh”. Đến ngày hôm nay, ít nhiều gì người tiêu dùng đã hiểu được chất lượng sản phẩm của chúng tôi là như thế nào rồi, nên công ty chúng tôi mới tồn tại và vượt qua được cơn khủng hoảng và suy thoái kinh tế toàn cầu vừa qua.

    Bên cạnh đó, chúng tôi luôn đặt chữ tín trong kinh doanh lên hàng đầu, luôn tận tâm hỗ trợ và tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng hiểu được giá trị của sản phẩm, những điều lợi ích nhất trong kinh doanh, và luôn hướng đến phương châm “thành công của các bạn là thành công của chúng tôi”. Tính đến nay, công ty đã đạt hơn 1.000 tỉ đồng doanh thu, đã chi trả hơn 400 tỉ đồng tiền hoa hồng cho các tư vấn viên trên khắp các tỉnh thành và đóng góp gần 200 tỉ đồng vào ngân sách nhà nước từ các khoản thuế và thu nhập cá nhân của các tư vấn viên.


    Đối với nghề này, nhân viên bán hàng và tư vấn đóng vai trò rất quan trọng. Trong khi đó với đội ngũ hàng chục ngàn tư vấn viên kiêm bán hàng đang làm việc ở khắp các tỉnh thành sẽ không đơn giản để giám sát và quản lý. Vậy công ty tổ chức quản lý hệ thống bán hàng ra sao?


    Ông Lê Minh Khôi
    : Đúng là công việc này có nền tảng chính là con người, nên yếu tố huấn luyện và đào tạo rất quan trọng. Chính vì thế, công ty thường xuyên tổ chức các chương trình huấn luyện và đào tạo từ thấp đến cao, từ trong nước đến quốc tế. Những chương trình đào tạo của chúng tôi không chỉ đơn thuần là chiến lược kinh doanh, kiến thức về sản phẩm, mà những chương trình đào tạo ở đây còn mang đậm nét văn hóa riêng, chúng tôi gọi đó là văn hóa của Tahitian Noni.

    Ngoài ra, chúng tôi cũng thường xuyên tổ chức tập huấn, đào tạo đội ngũ đối tác kinh doanh, tư vấn viên về kiến thức dinh dưỡng với sự hỗ trợ của những giảng viên, chuyên gia dinh dưỡng đầu ngành. Các tư vấn viên cũng được tham gia các khóa học chuyên sâu nhằm có kiến thức dinh dưỡng rộng hơn để họ có thể nói đúng, nói đủ về giá trị, công dụng của mỗi dòng sản phẩm.

    Với mong muốn mỗi người làm việc bằng chính cái tâm của mình và mỗi cá nhân họ cũng có một sứ mệnh đặc biệt là mang đến những điều tốt đẹp cho thế giới này, như câu slogan của công ty: “The one good thing”, chúng tôi đã đã từng bước xây dựng được cơ chế tài chính minh bạch, tiêu chí bán sản phẩm chất lượng tốt để có được niềm tin đối với khách hàng. Với tư vấn viên, công ty cũng xây dựng một quy chế quản lý chặt chẽ và có hình thức xử lý nghiêm khi có vi phạm.


    Ông có thể chia sẻ những kinh nghiệm trên thương trường trước những khó khăn đặc biệt là năm 2011 đầy khó khăn vừa qua?


    Ông Lê Minh Khôi:
    Trong xu hướng suy thoái kinh tế trên toàn cầu, lãi suất tăng cao, tỷ giá ngoại tệ biến động thất thường của những năm gần đây nói chung và đặc biệt của năm 2011 nói riêng; bên cạnh đó là sự thắt chặt về vốn vay và việc điều chỉnh lãi suất, đã làm cho một số doanh nghiệp đứng bên bờ vực thẳm; nhiều doanh nghiệp phải thắt lưng buộc bụng hoặc chỉ hoạt động cầm chừng.

    Trong bối cảnh khó khăn này doanh nghiệp chúng tôi cũng không ngoại lệ, chưa kể đến những điều chỉnh về thủ tục hành chính từ phía Nhà nước về kinh tế vĩ mô cũng đã gây không ít khó khăn cho các doanh nghiệp. Ví dụ, việc phải có hóa đơn chứng từ thanh toán tiền hàng hóa ngay trước khi làm thủ tục thông quan, là một trở ngại rất lớn đối với các doanh nghiệp nhập khẩu. Trong khi đối tác nước ngoài chưa yêu cầu thanh toán hoặc yêu cầu thanh toán chậm.

    Bên cạnh đó, việc thiếu hụt đồng ngoại tệ của các ngân hàng cũng như việc nhảy múa tỷ giá của đồng ngoại tệ làm cho các doanh nghiệp rất khó khăn trong vấn đề thanh toán. Kèm theo bối cảnh của sự lạm phát không ngừng mà theo tôi nghĩ đây cũng là một mấu chốt không nhỏ góp phần vào việc suy thoái kinh tế.
    Trong suốt thời gian lạm phát vừa qua các doanh nghiệp thi nhau tăng giá hàng hóa, có doanh nghiệp tăng ít thì từ 5%-17%, có doanh nghiệp tăng từ 20%-35%, hoặc có doanh nghiệp còn cao hơn thế nữa… Nhưng với chúng tôi chưa từng điều chỉnh tăng dù chỉ 1 đồng đối với tất cả sản phẩm mình bán ra. Chính vì điều đó chúng tôi đã duy trì được doanh số. Nhưng kết quả là chúng tôi đã lỗ chi phí vì các doanh nghiệp khác đều đồng loạt tăng giá… Mặc dù vậy, chúng tôi đã và vẫn cố gắng để duy trì doanh thu, chuẩn bị tốt hơn cho sự phát triển vào năm 2012 cũng như thời gian tới.


    Mục tiêu của Noni Vina trong thời gian sắp tới là gì?

    Ông Lê Minh Khôi:
    Nói một cách ngắn gọn, tầm nhìn và chiến lược của TNI Việt Nam trong năm 2012 là sự tái định vị thương hiệu thông qua nhiều mảng miếng khác nhau; bao gồm yếu tố chất lượng sản phẩm, tăng cường công tác đào tạo, đẩy mạnh quảng bá hình ảnh thương hiệu…
    Trong tháng 5, chúng tôi sẽ cho ra mắt 2 dòng sản phẩm mới, trong đó có 1 dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe có hàm lượng Iridoids cao nhất từ trước đến nay với nhiều tính năng ưu việt, hứa hẹn mang lại những cơ hội kinh doanh tuyệt vời.

    Song song với các hoạt động đó, sắp tới đây chúng tôi sẽ chính thức chuyển đổi văn phòng trụ sở chính với diện mạo mới khang trang hơn nhắm đến mục tiêu cuối cùng là sự chuyên nghiệp và phục vụ tốt hơn các đối tượng khách hàng.

    Chúng tôi sẽ tiếp tục theo đuổi sứ mệnh mang những sản phẩm tốt đến cho tất cả mọi người; xây dựng những hình ảnh tốt đẹp nhất cho doanh nghiệp của mình để mọi người có những nhìn nhận tích cực hơn về hình thức kinh doanh này. Đây cũng chính là mong muốn của Noni Vina là góp phần xây dựng hình ảnh của nghề kinh doanh này.

    Theo Diễn đàn Đầu tư

    http://nonivina.com.vn
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này